วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ค่าย KUBOTA Smart Farmer Camp 2012


สยามคูโบต้าเปิดโครงการค่ายเยาวชน KUBOTA Smart Farmer Camp หนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่มุ่งหวังให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเกษตรกรรมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่  สร้างทัศนคติที่ดีต่ออาชีพเกษตรกรรม โดยใช้แนวคิดการทำเกษตรเพื่อให้เกิดการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพื่อพัฒนาภาคการเกษตรอย่างยั่งยืน โดยรับสมัครเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ อายุระหว่าง 16 - 22 ปี จำนวน 120 คน เพื่อเข้าค่ายเยาวชน KUBOTA Smart Farmer Camp 2012 ตั้งแต่วันที่ 16 – 20 ตุลาคม 2555 เป็นเวลา 5 วัน ณ จังหวัดปทุมธานี
บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำทางด้านเครื่องจักรกลการเกษตร เชิญชวนเยาวชนไทยที่สนใจเรียนรู้ด้านการเกษตร อายุตั้งแต่ 16 - 22 ปีบริบูรณ์และกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย อาชีวะศึกษา หรือ อุดมศึกษา ในทุกสาขาวิชา เข้าร่วมโครงการค่ายเยาวชน          KUBOTA Smart Farmer Camp 2012 จำนวน 120 คน ตั้งแต่วันที่ 16 - 20 ตุลาคมนี้ โดยมีเป้าหมายหลักให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเกษตรกรรม รวมถึงทักษะเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเกษตรสมัยใหม่  และสร้างแรงจูงใจให้เห็นความสำคัญและมีทัศนคติที่ดีต่ออาชีพเกษตรกรรม นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างเครือข่ายเยาวชนในภาคเกษตรกรรมให้มีความเข้มแข็ง และสามารถขยายผลได้อย่างต่อเนื่องในชุมชนของตนเอง โดยใช้แนวคิดการทำเกษตรเพื่อให้เกิดการลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ซึ่งถือว่าเป็นการพัฒนาภาคการเกษตรอย่างยั่งยืน
สำหรับรูปแบบกิจกรรมค่ายเยาวชน KUBOTA Smart Farmer Camp นั้น นอกจากจะมีการอบรมให้ความรู้ด้านการใช้งานเครื่องจักรกลการเกษตรและเทคโนโลยีด้านการเกษตรสมัยใหม่ทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ การดูงานในสถาบันหรือองค์กรที่มีประโยชน์ต่อการเรียนและการประกอบอาชีพ พูดคุยกับเกษตรกรตัวอย่างที่พร้อมมาให้คำแนะนำและถ่ายทอดประสบการณ์ความสำเร็จในการทำการเกษตร และน้อง ๆ ยังจะได้รับความสนุกสนานผ่านกิจกรรมสันทนาการ กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ และการสร้างเครือข่ายเพื่อความเข้มแข็งของยุวเกษตรกรอีกด้วย น


น้อง ๆ ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.siamkubota.co.th และส่งใบสมัครกลับมาที่  Email kubotasmartcamp@check.co.th พร้อมรูปถ่ายครึ่งตัว เขียนบทความ ในหัวข้อ “มุมมองภาคการเกษตรของประเทศไทยในอนาคตและบทบาทของตัวน้องเองว่าจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาภาคการเกษตรอย่างไร” จำนวนไม่เกินหนึ่งหน้ากระดาษ A4 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Call Center 0-2158-9292 หมดเขตรับใบสมัครในวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2555 และประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในวันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2555 ทางเว็บไซต์ www.siamkubota.co.th และการแจ้งทางอีเมล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น